Tối ưu hóa website là gì? 5 cách tối ưu hóa website hiệu quả nhất

Việc thiết kế một website đẹp, chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết, tuy nhiên nội dung trên website của bạn cũng cần được chú trọng, tối ưu hóa được nội dung để phù hợp với các từ khóa dưới con mắt của bộ máy tìm kiếm. Vậy tối ưu hóa website là gì? 5 cách để để tối ưu hóa website hiệu quả nhất. 

Tối ưu hóa website là gì? 

Thế nào là tối ưu hóa website

Tối ưu hóa website

Tối ưu hóa website là quá trình sử dụng các công cụ, chiến lược để cải thiện trang web của bạn để phù hợp với yêu cầu của Google. Cần nâng cấp các tính năng, bổ sung những thiếu sót, điều chỉnh giao diện trên website nhằm thúc đẩy thêm lưu lượng tìm kiếm, lưu lượng truy cập, tăng chuyển đổi và tăng doanh thu. 

Mục đích của tối ưu hóa website

Để các công cụ dễ dàng thu thập thông tin, hiểu rõ nội dung, cấu trúc của website là mục đích của tối ưu hóa website. Bạn càng có nhiều thông tin từ trang web thì google cũng thu thập được nhiều thông tin từ bạn thì khả năng cao trang của bạn sẽ ở đầu kết quả tìm kiếm. Việc đánh giá tối ưu website mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng bên cạnh đó còn tác động tích cực đến công việc kinh doanh 

 

Tại sao tối ưu hóa website lại quan trọng 

Mục đích của tối ưu hóa website

Website của bạn hiện tại có thể được xây dựng và thiết kế tốt phù hợp với thời điểm này, nhưng trong tương lai nếu chúng ta nghĩ nó mãi mãi hoạt động bình thường và trơn tru mà không cải thiện lại trang web thì sẽ chịu sức ép từ các đối thủ cùng ngành. Vì vậy cần tiến hành tối ưu trang web liên tục để nâng cao được chất lượng cho website, cạnh tranh được với các đối thủ và mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Hơn thế nữa việc tối ưu hóa website mang lại những giá trị tuyệt vời như:

  • Tối ưu hóa website hiệu quả là cách nhanh nhất giúp trang web của bạn tăng thứ hạng, tăng độ nhận diện thương hiệu, mang lại uy tín với người dùng một cách tự nhiên.
  • Website được tối ưu ở thứ hạng cao, góp phần nâng cao được trải nghiệm khách hàng giúp người dùng ghé thăm nhiều hơn, tăng lượng truy cập. Khách hàng sẽ có xu hướng ở lại lâu hơn, xem kỹ hơn, quan tâm nhiều hơn và tìm hiểu sản phẩm, từ đó sẽ tăng cơ hội chuyển đổi mua hàng và sử dụng dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn. 
  • Tối ưu website hiệu quả nhằm giảm việc đầu tư quá nhiều vào chiến lược Marketing. Lượng khách hàng tiềm năng sẽ đến một cách tự nhiên mà doanh nghiệp của bạn không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

Đừng chỉ thiết kế website rồi để quên nó, hãy chăm sóc nó một cách thường xuyên vì nó mang lại những lợi ích to lớn cho bạn nếu bạn thường xuyên cập nhật và đổi mới trang web của mình. Nếu bạn chưa biết tối ưu website như thế nào cho hiệu quả thì tham khảo 5 cách sau đây nhé.

5 cách để tối ưu hóa website hiệu quả nhất.

Tốc độ truy cập website

Tốc độ truy cập là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm của người dùng khi ghé qua trang web. Đó chính là quá trình tải toàn bộ thông tin trên máy tính hoặc thiết bị di động từ trang Web, được bắt đầu tính từ khi người dùng thực hiện yêu cầu để truy cập website.

Không chỉ khách hàng mà nếu chúng ta truy cập vào một trang web nào đó, nếu load chậm hay chờ đợi quá lâu thì sẽ ngay lập tức chuyển sang một trang web khách và bỏ truy cập đó ngay. Bởi chính lý do đó mà việc tối ưu hóa website là điều hết sức cần thiết để giảm tỷ lệ thoát trang và mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Để tối ưu được tốc độ truy cập trang Web, cần lưu ý như sau:

  • Cần lựa chọn được domain và hosting phù hợp
  • Tránh lạm dung widget và plugin gây chậm tốc độ
  • Bỏ những dịch vụ, thiết kế, tài nguyên không thật sự cần thiết 
  • Giảm độ nặng trong quá trình tải trang bằng cách sử dụng hình ảnh, video có kích thước chất lượng hiệu quả, phù hợp.
  • Khắc phục lỗi chuyển hướng trang

Tối ưu giao diện người dùng 

Giao diện website chuyên nghiệp, sáng tạo, phù hợp với nội dung là ấn tượng đầu tiên của người khách hàng khi bắt đầu ghé thăm một website của bạn.

Vậy bạn cần là gì để tối ưu hóa được giao diện?

  • Thiết kế giao diện có bố cục hợp lý, bắt mắt. Những thanh công cụ, danh mục cần được sắp xếp ở những vị trí thuận tiện, dễ dàng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho khách hàng. 
  • Hãy chú ý đến hình ảnh và màu sắc trang web để tạo ấn tượng tốt với người dùng
  • Giao diện của website mang đến những thông điệp về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tối ưu SEO

Để tối ưu SEO cần có 4 yếu tố cơ bản như sau mà bạn cần biết:

Thẻ tiêu đề ( Title) : Là tiêu đề của trang Web (thường có màu xanh lam) hiển thị trong kết quả tìm kiếm, thường được mô tả ngắn gọn và chính xác nhất bao hàm toàn bộ nội dung bài viết, nội dung của tiêu đề cần phải thu hút và hướng tới người đọc. 

Thẻ mô tả ( Meta Description): Là nội dung bên dưới của thẻ tiêu tiêu đề, bạn cần viết một thẻ mô tả hấp dẫn như cách quảng cáo một đoạn ngắn cho trang Web

Thẻ H1 ( Heading): Mỗi một trang web chỉ có duy nhất một heading 1. Thẻ này cần chứa từ khóa để tăng khả năng lên top tìm kiếm

Thẻ Alt ( Alternative information): là mô tả ngắn gọn về nội dung và hình ảnh cần truyền tải. Nó đóng vai trò khá quan trọng vì cũng căn cứ vào đây để Google hiểu được nội dung hình ảnh và trả về cho bạn những kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh của khách hàng.

Tối ưu nội dung

Tối ưu nội dung chính là  cung cấp thông tin cụ thể cho người dùng.

Cung cấp nhiều nội dung có ích, không có sự trùng lặp tránh ảnh hưởng tới đánh giá SEO.

  • Nội dung phải được tối ưu SEO, phải chứa từ khóa và mật độ từ khóa phù hợp.
  • Nội dung không được trình bày lan man mà phải đúng trọng tâm, có ích và luôn hướng tới người dùng.
  • Nội dung cần phải được cập nhật liên tục, thường xuyên, mang tới cho người dùng thông tin nhanh và mới nhất. 
  • Nên để ý vào phong cách trình bày, kiểu chữ,…để phù hợp nhất với đối tượng người xem.

Tối ưu sản phẩm

Tối ưu sản phẩm chính là việc tối ưu hình ảnh, thông tin mô tả trên website của bạn giúp ho người dùng truy cập, tìm kiếm thông tin dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trước khi mua sản phẩm người dùng sẽ quan tâm đến những hình ảnh và thông tin đó nên cần đầu tư hình ảnh đẹp và chăm chút nội dung để đem tới cái nhìn tổng quan cho người xem. 

Feedback của khách hàng cũ giúp khách hàng mới tin cậy hơn vào doanh nghiệp 

của bạn, vì vậy hãy đăng tải lên để có nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

 

Bài viết trên đây đã chia sẻ được Tối ưu hóa website là gì? 5 cách tối ưu hóa website hiệu quả nhất giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website. nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ và cần biết thêm thông tin gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất qua Holine 

AZ Việt – với sứ mệnh phục vụ khách hàng, chúng tôi luôn cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất về Website