Có rất nhiều tranh cãi trong thế giới tiếp thị trực tuyến về việc xuất bản một vài nội dung lớn hay đầu tư nhiều nội dung nhỏ sẽ mang lại hiệu quả hơn trong chiến lược tiếp thị nội dung seo website. Tất nhiên tất cả phụ thuộc vào khán giả và mục tiêu của bạn, nhưng chúng tôi quyết định đầu tư cho dự án nội dung lớn.
Đối với dự án nội bộ lớn vào năm ngoái, chúng tôi đã đưa ra nội dung vừa là thế mạnh của chúng tôi, vừa có thể trở thành một nguồn tài nguyên công cụ đào tạo hữu ích cho cộng đồng.
Từ đó, “Cấu tạo của một website hoàn hảo” đã ra đời. Chúng tôi quyết định tạo ra một định dạng mới cho website mà người dùng có thể dễ dàng điều hướng và mở rộng để tìm hiểu thêm về các thiết kế khác nhau và các yếu tố kỹ thuật của một website
Những nhà làm dịch vụ SEO thường xuyên phải mất một thời gian để tìm nội dung cho khác hàng, và có được định dạng tốt nhất cho ra đời một giao diên thân thiện với người dùng. (Link) Đây là yếu tố rất quan trọng.
Hình ảnh chuyển hướng đầu tiên:
Mỗi nhóm chứa các thành phần bên trong nhóm, và kế hoạch của chúng tôi cho nội dung này là khá đơn giản:
– Cung cấp mô tả ngắn gọn cho hành động
– Sử dụng ảnh chụp màn hình
– Liên kết ra các nguồn lực tốt nhất có liên quan đến chủ đề.
Sau đó chúng tôi sử dụng phần mềm Balsamiq để xây dựng sơ đồ chú thích để làm nổi bật tất cả các tính năng khác nhau trên website, chẳng hạn như breadcrumbs, schema và call to actions.
Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp người dùng có thể biết được mình đang ở trang nào và từ đó có thể di chuyển thuận lợi từ trang này trang khác trong 1 website
Schema là lược đồ cấu trúc để hiển thị trên SERPs, một trong những dạng mà ta hay gặp là Rich Snippet. Truy cập vào Schema.org để biết thêm thông tin.
Call to Action là cách bạn hấp dẫn người dùng social media, thu hút sự chú ý của họ vào hành động kế tiếp mà bạn muốn.
Thực hiện một chiến lược xúc tiến nội dung
Vấn đề này cũng đã được chia sẻ khá nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội. Mới đây, trong một bài viết về Search Engine Watch, tôi cũng đã chia sẻ bí quyết về chiến lược xúc tiến nội dung.
Tác động của dịch vụ tiếp cận cộng đồng
Ban đầu, nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất là từ những người chúng ta đã tiếp cận trong quá trình tạo thông tin phản hồi, người sẵn sàng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi cũng liên lạc với các website mà chúng tôi đã liên kết và cho họ biết về những dự án mới (Link), nhiều người trong số họ cũng sẵn sàng chia sẻ.
Sau ba tuần đầu tiên chúng tôi đã có hơn 26.000 lượt truy cập đến website:
Nhắm mục tiêu đến người quản lý nội dung
Khoảng hai tuần sau đó dự án đã có mặt trong top 10 Moz.com. Lưu lượng truy cập, chia sẻ và liên kết đến trang web tăng đột biến.
Cải tạo liên kết
Chúng tôi đã thiết lập cảnh báo trong Imageraider, cho bất kỳ hình ảnh nào chúng tôi đã tạo ra trong bài viết. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiết lập Google Alerts để gửi thông báo nếu có sự sao chép văn bản trực tiếp từ trang web.
Cho đến nay, các nội dung đã phân phối:
– Có 49.068 Pageviews độc nhất
– Hơn 3000 lượt chia sẻ
– Hơn 5.000 giờ theo dõi.
– Hơn 820 liên kết từ 100 lĩnh vực khác nhau.
Ngay cả bây giờ, hơn 40 người mỗi ngày đang truy cập đến website.
Thất bại trong việc thực hiện Chiến lược quảng cáo
Mặc dù thực tế là chúng tôi đáp ứng tất cả các mục tiêu với dự án này, nhưng chúng tôi tin rằng có thể có được lợi nhuận cao hơn nhiều nếu có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn.
Điều đáng buồn là thời điểm chúng tôi đưa ra dự án chưa phù hợp và rất bận rộn, dự án bị trì hoãn ra mắt một vài tuần. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tung ra nội dung trùng với một sự kiện, nhưng chúng tôi đã chưa làm được điều đó.
Chính vì vậy, chúng tôi không có thời gian để thúc đẩy nội dung; kế hoạch tiếp cận cộng đồng đã bị cắt giảm đáng kể và các kế hoạch đưa ra nội dung tính phí chưa được thực hiện.
Kế hoạch bảo trì
Nếu chúng ta đã tạo ra được nội dung có thể thường xuyên thu hút độc giả truy cập đến trang web, tiếp theo nên thiết lập một lịch trình để duy trì nó. Bạn thường thấy rằng khách hàng đã xây dựng nhiều phần rất hữu ích cho nội dung trên trang web của họ nhưng vẫn không thể duy trì độc giả đến trang web của họ lâu dài. Nhiều doanh nghiệp không đủ ngân sách cho việc duy trì điều này.
Đây là lý do tại sao mỗi tám tuần, chúng ta nên kiểm tra:
– Bố trí và tương tác hoạt động trên các thiết bị và các trình duyệt khác nhau.
– Các liên kết đến các nguồn lực bên ngoài không bị hỏng và cố định.
– Bất kỳ thay đổi lớn trong ngành công nghiệp cũng tạo ra sự thay đổi mới.
Vào cuối tuần lễ Phục sinh, chúng tôi có kế hoạch tu sửa, bảo trì và thêm vào những thành phần mới cho trang web.
Kết luận
Đầu tư nội dung lớn có thể cung cấp lợi nhuận lớn và tiếp tục duy trì, cập nhật, bạn có cơ hội để thúc đẩy nó một lần nữa. Bắt đầu bằng cách liên hệ với những người đã giúp thúc đẩy công việc của bạn trong quá khứ cũng như cố gắng để tiếp cận với khán giả mà bạn đã bỏ lỡ trong thời gian qua.
Đừng nghĩ nội dung của bạn tuyệt vời như thế nào, quan trọng hơn là chắc chắn rằng bạn thúc đầy, cập nhật, duy trì nó thường xuyên.
Sưu tầm